[HCM] Category Manager

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

Mua hàng (Procurement):

Triển khai kế hoạch và kiểm soát hoạt động mua hàng dựa trên chính sách, chiến lược công ty, bao gồm:

  • Đảm bảo đạt mục tiêu doanh thu Sales In từ nhà cung cấp (supplier) và Sales Out cho khách hàng dựa trên kế hoạch kinh doanh của công ty.
  • Xác định nhu cầu sản phẩm dựa trên phân tích thị trường và xu hướng tiêu dùng
  • Tìm kiếm, Đánh giá và lựa chọn các thương hiệu, sản phẩm mới để đưa vào danh mục, đảm bảo sự đa dạng và phù hợp với chiến lược phát triển của công ty.
  • Thực hiện nghiên cứu thị trường để hiểu rõ xu hướng tiêu dùng và định hướng phát triển sản phẩm mới.
  •  Đàm phán nhà cung cấp các điều khoản thương mại đảm bảo lợi ích tối ưu cho công ty, chiết khấu, điều kiện thanh toán, và các ưu đãi từ nhà cung cấp.
  • Đảm bảo tiến độ vào hàng, lợi nhuận, các chiến dịch khuyến mãi, và marketing theo kế hoạch công ty/ ngành hàng/ nhãn hàng
  • Theo dõi, điều chỉnh giá sản phẩm theo biến động thị trường và chiến lược của công ty.

Hoạch địch Mua hàng (In stock planning):

  • Sử dụng dữ liệu lịch sử bán hàng, xu hướng thị trường, và các yếu tố khác để dự báo nhu cầu của khách hàng trong tương lai.
  • Theo dõi sát sao và phân tích hiệu quả bán hàng để tối ưu hóa doanh thu cho các sản phẩm và nhãn hàng Local.
  • Lập kế hoạch đặt hàng, xác định thời điểm và số lượng đặt hàng mới để duy trì mức tồn kho theo đúng kế hoạch
  • Phối hợp với Supply Chain theo dõi tuổi tồn kho, thông báo các bộ phận liên quan và lên kế hoạch dự báo nhu cầu, tăng giảm tồn phù hợp đảm bảo hàng hóa đúng đủ tại cửa hàng và các kênh bán hàng.

Kích hoạt và Chiến dịch Khuyến mại (Activation/Campaign/Promotion):

  • Phối hợp với NCC để lên các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy doanh số bán hàng
  • Lên kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mãi, kích hoạt sản phẩm nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
  • Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.

Quản lý nhà cung cấp (Supplier management):

  • Theo dõi đảm bảo nhà cung cấp tuân thủ hợp đồng, thỏa thuận
  • Phối hợp kiểm soát chất lượng sản phẩm trong nhãn hàng/ ngành hàng
  • Đánh giá, hướng dẫn, lộ trình cải thiện của nhà cung cấp
  • Tuân thủ kế hoạch hành động (Action plan) theo thỏa thuận, kế hoạch với nhãn hàng và phòng ban nội bộ công ty
  • Xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp chiến lược

Quản lý nhân sự và đào tạo phát triển đội ngũ:

  • Dự báo nguồn lực, lên kế hoạch tuyển dụng, lộ trình thăng tiến, lộ trình phát triển nhân viên và lên kế hoạch đào tạo (nếu có).
  • Xây dựng qui trình quản lý, đánh giá nhân viên nhóm Quản lý ngành hàng.
  • Đào tạo, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cho nhân viên cấp dưới để đáp ứng công việc hiệu quả.
  • Triển khai rà soát kết quả định kỳ để có chiến lược, giải pháp kịp thời.
  • Triển khai đánh giá thành tích nhân viên, đề xuất khen thưởng và đánh giá đội ngũ nhân viên.

YÊU CẦU:

  • Có 8 năm kinh nghiệm trở lên và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương trong ngành Cosmetics.
  • Hiểu biết sâu rộng về thị trường nội địa.
  • Hiểu rõ hành vi, sở thích và xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong nước.
  • Nắm vững thông tin về đối thủ cạnh tranh trong thị trường nội địa, từ đó xây dựng chiến lược cạnh tranh hiệu quả.
  • Am hiểu về các quy định pháp lý và quy chuẩn địa phương liên quan đến ngành hàng, sản phẩm và hoạt động kinh doanh.
  • Có kiến thức quản lý danh mục sản phẩm.
  • Khả năng phân tích dữ liệu doanh số, tồn kho và xu hướng để tối ưu hóa danh mục sản phẩm
  • Kỹ năng thiết lập và điều chỉnh giá bán phù hợp với nhu cầu thị trường và mục tiêu lợi nhuận.
  • Khả năng phân tích và quản lý lợi nhuận, chi phí liên quan đến sản phẩm và chiến dịch tiếp thị.
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán hiệu quả.
  • Am hiểu tổng thể các kênh phân phối (GT, MT, Ecommerce, B2B), đặc thù của khách hàng trên từng kênh phân phối.
  • Tiếng Anh giao tiếp tốt.

PHÚC LỢI:

  • Chính sách mua hàng nội bộ giá ưu đãi (tất cả Thương hiệu – HSV Group) dành cho toàn bộ nhân viên Công ty.
  • Tham gia các hoạt động gắn kết nội bộ: Team Building, YEP,…
  • Được đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN,…
  • Chính sách Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và người thân phụ thuộc.
  • Quà tặng các dịp sinh nhật, trung thu, ốm đau, hiếu hỉ, thai sản, du lịch hàng năm.
  • Chính sách nghỉ phép ngày sinh nhật.
Job Category: category cosmetics merchandise
Job Type: Full Time
Job Location: Hồ Chí Minh
Job Date: May - 2025

Apply for this position

Allowed Type(s): .pdf, .doc, .docx