Làm thế nào để trở thành người bán hàng được khách hàng tin tưởng?

Đã bao giờ bạn gặp trình hợp bạn bè hay là người thân của mình đi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của nơi khác trong khi chính bạn cũng đang bán những sản phẩm đó?

Đã bao giờ bạn gặp trình hợp bạn bè hay là người thân của mình đi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của nơi khác trong khi chính bạn cũng đang bán những sản phẩm đó?

Đó là vấn đề về sự tin tưởng – Vậy thì làm thế nào để bạn có thể làm tăng mức độ tin tưởng từ phía khách hàng?

1. Điều đầu tiên, hãy là người bán hàng có kiến thức tốt
Bên cạnh các thông tin và lợi ích về sản phẩm mà bạn đang bán, hãy cung cấp thêm cho khách hàng những thông tin cập nhật mới nhất về thị trường làm đẹp, các xu hướng sử dụng mỹ phẩm hiện tại… Khi đưa ra những thông tin chuyên sâu,
Khiến khách hàng phải “Ồ”, phải ngạc nhiên thì chắc chắn rằng họ sẽ cảm thấy thêm phần yên tâm khi nhận được những tư vấn từ bạn.

2. Và điều thứ hai, hãy biết lắng nghe
Lắng nghe khách hàng để khiến cho khách hàng cảm thấy bạn là một người đáng tin cậy. Hãy thử nhớ lại xem, khi bạn cần giãi bày, cần tâm sự có phải bạn sẽ tìm tới người biết lắng nghe, thấu hiểu và đồng cảm với bạn không? Điều đó cũng đúng như vậy trong bán hàng, người mua cảm thấy người bán biết lắng nghe những nhu cầu, những băn khoăn của mình thì đó là dấu hiệu của người bán hàng có tâm và thực sự quan tâm tới lợi ích của khách.

3. Điều thứ ba, luôn cân bằng giữa ưu nhược điểm của sản phẩm
Để khách hàng có thể tin tưởng vào những lời tư vấn, bạn cần phải nêu ra được những điểm mạnh – điểm yếu của từng sản phẩm để khách hàng có đầy đủ thông tin từ đó tìm ra quyết định phù hợp với mình nhất. Khi họ có đánh giá chính xác về sản phẩm thì sẽ yên tâm vào người bán và quyết định mua hàng.

4. Điều thứ tư, Hãy thành thật và thẳng thẳng
Trong tình huống một vị khách có da dầu mụn rất thích một sản phẩm làm trắng, hãy thẳng thắng chia sẻ về sự không phù hợp và gợi ý những sản phẩm đúng với vấn đề mà khách hàng đó đang gặp phải. Khách hàng sẽ tin tưởng một người bán hàng luôn thành thật, thẳng thắn tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ

5. Cuối cùng, hãy tạo cảm giác thân thuộc với khách hàng
Hãy tạo cảm giác thân thuộc với khách hàng, trở thành một người bạn đáng tin cậy đối với khách. Sử dụng sự chân thành, nhiệt tình, để đối đãi với khách hàng mọi lúc, mọi thời điểm. Khách hàng sẽ vô cùng yêm tâm với những lựa chọn mà bạn tư vấn cho họ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *